Thứ Tư, 6 tháng 10, 2010

Các Tuyến Thăm Quan Chính tại Đà Lạt

 
Đà Lạt có 2 mùa, mùa khô và mùa mưa. Thường khi mùa mưa thì mưa vào buổi chiều. Nếu như có áp thấp hay bão ở đâu đó trên biển đông thì có khi mưa cả ngày và mùa khô cũng có thề có mưa, vì thế trước khi có ý định đến Đà Lạt thì theo dõi dự báo thời tiết trước và khi có ý định đi tham quan dã ngoại thì phải sắp xếp vào buổi sáng, buổi chiều có thể đến thăm các dinh thự hoặc chùa chiền, nhà thờ hoặc những điểm trong trung tâm Thành phố.

Trên đường đến với Đà Lạt:

Các điểm tham quan ở trên tuyến quốc lộ 20 (từ Sài Gòn về Đà Lạt)gồm có: thác bảy tầng, thác Đambri, thác Gougah, thác Pongour, thác Liên Khương, làng Gà, thác Prenn, thác Đatanla, hồ Tuyền Lâm.

Tuyến quốc lộ 27 (từ Đắc Lắc Buôn Mê Thuật về Đà Lạt)có thác Voi, thác 7 tầng (thị trấn Nam Ban) và kết hợp thác Cổng trời (Tà Nung – Đà Lạt).

Từ Phan Rang lên đi theo đèo Ngoạn mục thì có thể tham quan thác Hang Cọp – chùa Linh Phước

Từ Nha Trang lên theo đường mới thì thăm quan Hồ Than Thở và con đường này thì phong cảnh rất đẹp.

Only nêu mấy điểm này vì nó tiện ngay bên đường đi, các bạn tham quan trước để tiết kiệm thời gian và cũng là nghỉ ngơi dọc đường luôn.
 
Tại Đà Lạt

1. Tuyến Thác Prenn, thác Đatanla, Hồ Tuyền Lâm và thiền viện Trúc Lâm, cáp treo.
Nếu muốn chinh phục vực tử thần ở thác Đatanla thì có thể xếp Prenn và Đatanla vào một buổi tham quan. Tuyền Lâm cũng có thể chiếm trọn một ngày tham quan nếu có thời gian.
2. Tuyến thác Hang Cọp – chùa Linh Phước.
Theo trục đường Trần Hưng Đạo – Hùng Vương đi thẳng về Trại Mát. Tuyến này có loại hình tham quan bằng xe lửa, nếu chỉ tham quan chùa Linh Phước thì nên đi tàu lửa cả đi và về. Nếu kết hợp tham quan thác Hang Cọp thì phải kết hợp cả xe ô tô để đi tiếp từ Trại Mát đến thác.

3. Tuyến Thung Lũng Vàng, Đỉnh Langbian, Làng dân tộc Đạ lạch, Phân viện Sinh học

4. Tuyến Đồi Mộng Mơ, Thung Lũng Tình Yêu, XQ sử quán.
Từ Ngã 5 Đại học đi theo đường Phù Đổng Thiên Vương lên khoảng 5km

5. Tuyến trong thành phố: nhà Thờ Domain, Vườn HoaTP, Hồ Xuân Hương, Dinh 3, Lâu đài hằng Nga(mạng nhện) Vườn hoa Minh Tâm, Chùa Tàu, Hồ Than Thở...và thêm nửa ngày mua đồ tại chợ DL

Các buổi tối có thì thưởng thức cafe, gặp gỡ bạn bè, đi dạo phố đêm và Hồ Xuân Hương hoặc thuê cái xe đạp đôi đạp vòng quanh Hồ Xuân Hương vừa là tham quan và thể dục, hít thở không khí trong lành của Đà Lạt, khi mệt thì ghé úông một ly sữa đậu lành nóng các bạn sẽ thấy người sảng khoái và cảm nhận thêm được về Đà Lạt.

Khi đi Thác thì các bạn chú ý không mang dày dép cao gót dễ trượt té, hôm trước có bạn ở Hà Nội té rớt cả điện thoại và máy hình xúông thác Datanla, phải sửa cả hai vừa mất tiền vừa mất vui.

Chúc các bạn một chuyến đi vui vẻ

Ah. Một chú ý nhỏ là hiện nay một số KS của Đà Lạt cũng xảy ra hiện tượng mất cắp điện thoại, máy hình vì thế khi ngủ tại KS các bạn nhớ chốt cửa kỹ, khi đi ra ngoài thì đóng các cửa sổ. Điện thoại và máy chụp hình thì đã mang theo người nhưng máy Vi tính thì gửi chủ KS cho chắc ăn. "Không phải KS nào cũng mất đồ, và các vụ mất như thế thì ít nhưng cẩn thận vẫn hơn"

Theo OnlyDalat.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét